น้ำมันรำข้าวพรปิยะ

 
น้ำมันรำข้าวพรปิยะ p5 oryzy ขนาด 90 เม็ด ประหยัด
ราคาถูก400 บาท สั่งขั้นต่ำ 3 ขวด
เลขที่ อย.13-1-20448-1-0001
3 ขวด ขวดละ 400 บาท
6 ขวด ขวดละ 440 บาท
12 ขวด ขวดละ 360 บาท
50 ขวด ขวดละ 340 บาท

น้ำมันรำข้าวเป็นน้ำมันพืชชนิดหนึ่ง ผลิตจากรำข้าว
น้ำมันรำข้าวมีโอริซานอล ซึ่งสารตัวนี้มีแต่ในรำข้าว สารตัวนี้จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ
และป้องกันการเกิดออกซิเดชั่นได้สูง ทำให้ไม่ต้องใส่สารกันหืนในน้ำมันรำข้าว ถ้าเป็นน้ำมันถั่วเหลือง
น้ำมันปาล์มจะหืนเร็ว การจะตั้งวางขายได้นานๆ ต้องใส่ตัวช่วยพวกสารกันหืนสังเคราะห์)
นอกจากนี้แล้วน้ำมันรำข้าวยังช่วยลดระดับคอเรสตอรอลในเส้นเลือดด้วย
อีกทั้งช่วยเพิ่มหรือคงคอเรสตอรอลตัวดี และน้ำมันรำข้าวมีจุดเกิดควันสูง เลยเหมาะกับการทอดด้วย
สารอาหารสำคัญในน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว
1. มีวิตามินอีกลุ่มโทโคฟีรอลและกลุ่มโทโคไตรอีนอล
วิตามินอีทั้งสองกลุ่มเป็นสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคมะเร็ง แต่วิตามินอีกลุ่มโทโคไตรอีนอลจะสามารถต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่า กลุ่มโทโคฟีรอลและช่วยลดระดับไขมันในเลือดได้อีกด้วย
2. มีโอรีซานอลสูง
โอรีซานอล เป็นสารธรรมชาติที่พบในน้ำมันรำข้าวเท่านั้น ไม่พบในน้ำมันพืชชนิดอื่น นอกจากจะมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีแล้ว ผลการวิจัยทางโภชนาการพบว่า การบริโภคโอรีซานอลสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และปรับสมดุลของระบบฮอร์โมนในสตรีวัยทอง 3. มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวสูง
ช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี LDL-C ซึ่งทำให้เกิดการอุดตันในผนังหลอดเลือดและเพิ่มหรือคงระดับคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL-C) ให้แก่ร่างกาย
4. มีสัดส่วนของกรดไขมันที่เหมาะสม
เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆเช่นโรคหัวใจและหลอดเลือด องค์การอนามัยโลกได้แนะนำสัดส่วนของกรดไขมันที่เหมาะสมกับการบริโภค คือ กรดไขมันอิ่มตัว (SFA) : กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (MUFA) : กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (PUFA) เท่ากับ < 10 : 10-15 : < 10 ของพลังงานที่ได้รับต่อวัน ซึ่งน้ำมันรำข้าวมีสัดส่วนกรดไขมันใกล้เคียงที่สุด เมื่อเทียบกับน้ำมันพืชชนิดอื่น
5. ไม่ใส่สารกันหืนสังเคราะห์
เพราะมีสารธรรมชาติที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระอยู่มาก คือ วิตามินอีกลุ่มโทโคฟีรอลและกลุ่มโทโคไตรอีนอล รวมทั้งโอรีซานอล
6. ค่ากรดไขมันทรานส์ใกล้เคียง 0%
กรดไขมันทรานส์ เป็นกรดไขมันที่พบได้ในน้ำมันพืชในปริมาณมากน้อยต่างกัน กรดไขมันชนิดนี้เป็นปัจจัยที่ทำให้เพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL-C) ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคหัวใจ
8. มีจุดเกิดควันสูง
น้ำมันรำข้าวมีจุดเกิดควันสูงถึง 245–257 องศาเซลเซียส หรือ 473-495 องศาฟาเรนไฮต์ ซึ่งสูงกว่าน้ำมันพืชทั่วไป ทำให้น้ำมันรำข้าวเหมาะกับการประกอบอาหารทุกประเภท ทั้งผัดทอดและทำขนมอบ
1.กลุ่มแกมม่า-ออไรซานอล (Gryzanol)
มีฤทธิ์ในการลดระดับคลอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ทำให้ลดการตีบตันของหลอดเลือดเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตทำให้อวัยวะสำคัญต่าง ๆเช่นตับ หัวใจสมอง ตับอ่อนและอื่น ๆ มีเลือดปราศจากโรคหัวใจ โรคไต โรคตับ โรคเบาหวานโรคความดันโลหิตสูง และ
โรคความจำเสื่อม เป็นต้น และยังมีฤทธิ์ในการลดความเครียดนอกจากนี้ยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและป้องกันแสง UV ได้เมื่อใช้รับประทาน หรือทา ทำให้ผิวหนังชุ่มชื่น และต้านการอักเสบชนิดนี้มีความปลอดภัยสูง
2. กลุ่มโทคอล (Tocols) วิตามินอี
วิตามินอีธรรมชาติในรูปแบบของโทโคเฟอรอล (Tocopherol) และโทโคไตรอีนอล (Tocotrienol) มีประโยชน์ต่อร่างกายในการสร้างและซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆของร่างกาย และยังช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคต่าง ๆ ช่วยต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดมะเร็ง
3.กลุ่มฟอสโฟไลปิค
เช่นเลซิตินเซฟฟาลินไลโซเลติน ซึ่งมีความสำคัญในการนำไปสร้างและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ประสาทสมองและ ช่วยป้องกันเซลล์ประสาทจากสารที่เป็นพิษ และอนุมูลอิสระต่าง ๆ ช่วยลดการเครียด และช่วยเสริมสร้างความจำ
4. กลุ่มกรดไขมันที่จำเป็น
ได้แก่ กรดไขมันไลโนเลอิก (LA) หรือโอเมก้า 6 โดยมีอยู่ประมาณ 33%บรรเทาอาการที่เกิดจากการขาดภาวะเอสโตรเจนในหญิงวัยทองและวัยกลางคนขึ้นไป
และช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และกรดไขมันไลโนเลนิค หรือโอเมก้า 3 ช่วยบำรุงสมองป้องกันภาวะเสื่อมของสมอง และความจำ
5. กลุ่มเซราไมด์
ซึ่งหาไม่ได้จากอาหารอื่น มีแต่ในจมูกข้าวและรำข้าวเพียงอย่างเดียว เป็นส่วนประกอบสำคัญของชั้นใต้ผิวหนังซึ่งช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น ช่วยรักษาผิวพรรณให้สดชื่นเปล่งปลั่ง ปราศจากริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนเวลาอันควรและยังมีคุณสมบัติเป็นไวท์เทนเนอร์ สามารถยับยั้งการสังเคราะห์เมลานิน อันเป็นสาเหตุให้เกิดฝ้ากระจุดด่างดำของผิวพรรณได้ดี
ทำให้การกระจายของเม็ดสีเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เซลล์ตาย และหลุดออก
6. กลุ่มวิตามิน, บี-คอมเพล็กซ์ (B1-B6) และเบต้าแคโรทีน
7.กลุ่มไฟโตสเตอรอล สามารถลดการอักเสบ และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ
8.เมลาโตนิน ช่วยให้นอนหลับสบาย

วิธีใช้
• แข็งแรงและป้องกัน (Maintain & Prevent) : 2 แคปซูล/วัน
• เจ็บไข้ ป่วย ฟื้นฟู (Therapeutic) : 4-6 แคปซูล/วัน
เนื้องอก มะเร็ง (Tumor, Cancer) อย่างน้อย ควรบริโภคอาหารหลักให้ครบทั้ง 5 หมู่
และให้ได้สัดส่วนที่พอเหมาะพร้อมกับออกกำลังกายสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ
ข้อมูลเพิ่มเติม
- น้ำหนักต่อเม็ด 64.35 กรัม 90 แคปซูล
- ส่วนประกอบ / ปริมาณ ใน 1 เม็ด 500 มก กรดโอเลอิก 255 มก กรดไลโนเลอิก 110 มก แกมมาออไรซานอล 8 มก (สำคัญมากค่ะถ้าเทียบในท้องตลาดกับยี่ห้องอื่นๆ ถือว่าเยอะทีเดียว)
วิตามิน อี 0.75 มก
- รับประทาน ถ้าทานดูแลสุขภาพ 2-4 เม็ดครับ แบ่งมื้อทาน ไม่กำหนดว่าก่อนหรือหลังอาหารเนื่องจากไม่มีสารตกค้างสเตอรอย และไม่ใช่ยาแพทย์
ทานก่อนนอนจะดีมากค่ะ ถ้าทานเพื่อบรรเทาโรคภัย 6-8 เม็ดค่ะ
ปริมาณสุทธิ
จำนวน 90 แคปซูล เป็นแบบ softgel