colly pink collagen6000 mg

ขาย colly pink collagen6000 mg คอลลี่ พิ้งค์ คอลลาเจน ราคาถูก 1650 บาท มี อย. ดีมั้ย อาหาร เสริม สูตร ผิว ขาว เร่ง ด่วน ด้วยวิธีธรรมชาติ

colly pink collagen 600 mg คอลลี่ พิ้งค์ คอลลาเจน 600 มิลลิกรัม
colly (คอลลี่ )
หรือ colly pink (คอลลี่ พิ้งค์ )
colly (คอลลี่ ) คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟิชไฮโดรไลซ์คอลลาเจน,ไกลซีน และแคลเซียมแอสคอร์เบต กลิ่นสตอเบอร์รี่
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Colly 100% collagen จากประเทศญี่ปุ่น
 
แนะนำสินค้า colly pink (คอลลี่ พิ้งค์ )
ส่วนประกอบที่สำคัญใน 1 ซอง(10 กรัม)
ฟิชไฮโดรไลซ์คอลลาเจน(Fish Hydrolyzed Collagen) 6.000 กรัม (60.0%)
ไกลซีน(Glycine) 0.100 กรัม (1.0%)
แคลเซียมแอสคอร์เบต(Calcium Ascorbate) 0.060 กรัม (0.06%)
น้ำหนักสุทธิ : 100 กรัม (10 กรัม x 30 ซอง)
วิธีรับประทาน : ละลายผลิตภัณฑ์ 1 ซอง (10 กรัม) ในน้ำอุณหภูมิธรรมดาหรือน้ำเย็น 100-150 มล. ใช้ช้อนคนให้ละลาย
ผลิตโดย : บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด 76/60,62,64 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. 10220
จัดจำหน่ายโดย : บริษัท พัฒน์พลัส จำกัด 69/369 หมู่บ้านกฤษดานคร 16 ถ.พุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.
 
อ.ย.เลขที่ 10-1-04741-1-0701
 
colly pink collagen 600 mg คอลลี่ พิ้งค์ คอลลาเจน 600 มิลลิกรัม
คำเตือน:
- เด็ก สตรีมีครรภ์ และสตรีให้นมบุตรไม่ควรรับประทาน
- “ควรกินอาหารหลากหลายครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสมเป็นประจำ”
- ไม่มีผลในการป้องกัน หรือ รักษาโรค
 
คอลลาเจน ( Collagen ) เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ซึ่งอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง มีส่วนสำคัญทำให้มีผิวพรรณที่มีสุขภาพดี เป็นตัวช่วยสร้างความตึงกระชับให้กับผิว ผิวหนังจะมีการเสื่อมสภาพได้ ด้วยสาเหตุหลัก ๆ 2 ประการคือ การเสื่อมตามวัย และ เสื่อมเนื่องจากผลกระทบจากสภาวะแวดล้อม ทำให้ มีผลกระทบต่อผิวพรรณ เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ผิวหมองคล้ำ ไม่เต่งตึง ที่สำคัญคือ กลไกของความเสื่อมที่ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นจากทั้งสองสาเหตุนี้ เกิดจาก เส้นใยคอลลาเจน ( Collagen fibers ) ที่ประสานกันเป็นเส้นใยอยู่ใต้ชั้นผิวหนังแท้ มีการเสื่อมลง ผิวหนังของคนเรา ปกติแล้วแบ่งเป็น 3 ชั้น คือ
 
colly pink collagen 600 mg คอลลี่ พิ้งค์ คอลลาเจน 600 มิลลิกรัม
 
1. ชั้นหนังกำพร้า ( Epidermis ) เป็น ผิวชั้นนอกสุด ประกอบด้วยเซลผิวหนัง ( Keratinocyte ) ซึ่งเป็นเซลที่มีหน้าที่สร้างสารเคอราติน ( Keratin ) ปกคลุมผิวหน้าของผิวหนังเป็นชั้นขี้ไคล ชั้นหนังกำพร้านี้ทำหน้าที่รักษาความชุ่มชื้นให้กับพื้นผิว ป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกาย รักษาอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่ ( อ้างอิงที่ 1, 2 )
 
2. ชั้นหนังแท้ ( Dermis ) เป็นผิวชั้นใน ประกอบด้วยส่วนที่เป็นเส้นใยประสานกันไปมาคือ โปรตีนเส้นใยของคอลลาเจน ( Collagen fibers ), โปรตีนเส้นใยอีลาสติก ( Elastic fibers ) และโปรตีนเส้นใยร่างแห ( Recticulum fibers ) นอกจากนี้ยังมีกล้ามเนื้อ เส้นเลือด เส้นประสาทต่าง ๆ ที่รับความรู้สึกอยู่ด้วย ( อ้างอิงที่ 1, 2 )
 
3. ชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ( Subcutis ) ทำหน้าที่รองรับผิวหนังให้คงรูปร่าง ช่วยลดการกระทบกระแทก และเป็นแหล่งพลังงานของร่างกายยามขาดแคลนพลังงาน ( อ้างอิงที่ 1, 2 )
 
คอลลาเจน ( Collagen ) มีรากศัพท์มาจากภาษากรีก คือ คอลลา ( Kolla ) ซึ่งแปลว่ากาว คอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ประสานกันเป็นเส้นใยอยู่ใต้ชั้นผิวหนังแท้ ทำหน้าที่ เสริมความเรียบตึงให้แก่ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังดูเรียบ เนียนและ ทำงานคู่กับโปรตีนอีกชนิดหนึ่งที่ชื่อ อีลาสติน ( Elastin ) ในขณะที่คอลลาเจนมีหน้าที่เสมือนโครงร่างผิว อีลาสตินก็ทำหน้าที่ให้ความยืดหยุ่นแก่ผิว ( อ้างอิงที่ 3)
ในวัยเด็ก คอลลาเจนยังไม่เสื่อมสลายและมีจำนวนมาก จึงทำให้เห็นว่าเด็ก ๆ หรือวัยรุ่นที่กำลังแตกเนื้อหนุ่มสาวมีผิวหนังที่เต่งตึง แต่เมื่อมีวัยมากขึ้น เส้นใยคอลลาเจนเหล่านี้จะเสื่อมสลายและมีปริมาณลดลง ทำให้ชั้นผิวหนังยุบตัวลง อันเป็นต้นเหตุของความเหี่ยวย่นและริ้วรอย อย่างไรก็ตาม เราสามารถเสริมสร้างคอลลาเจนให้แก่ร่างกายได้เพื่อลดรอยเหี่ยวย่น ( อ้างอิงที่ 4 ) ด้วยการรับประทานคอลลาเจน หรือ วิธีการฉีดคอลลาเจนเข้าใต้ชั้นผิวหนังแท้ แต่วิธีการฉีดนั้นค่อนข้างจะยุ่งยาก เพราะต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้นวิธีการรับประทานจึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด
 
สารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและสุขภาพผิวที่ดี
 
วิตามินซี
 
• วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในการเปลี่ยน กรดอะมิโน ( Amino Acid ) ชื่อ Proline เป็น Hydroxy Proline และ Lysine เป็น Hydroxylysine โดยทั้ง Hydroxyproline และ Hydroxylysine มีความสำคัญในการสร้างคอลลาเจน ( อ้างอิงที่ 5 )
 
• เป็นตัวสำคัญในกระบวนการสร้างคอลลาเจนจากกรดอะมิโนให้กับผิว
 
• การขาดวิตามินซีอาจส่งผล ทำให้ยับยั้งการสังเคราะห์คอลลาเจน( อ้างอิงที่ 6 )
 
ไลโคปีน ( Lycopene )
 
• เป็นสารแคโรทีนอยด์สีแดง พบได้ในมะเขือเทศและผลไม้ที่มีสีแดง ไลโคปีน เป็นสารแคโรทีนอยด์ที่พบว่ามีปริมาณมากที่สุดในร่างกายมนุษย์ โดยมักพบอยู่ในผนังเซล์และมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ สูงกว่าสารแคโรทีนอยด์อื่น ๆ ไลโคปีน ช่วยลดความผิดปกติและความเสื่อมของเซลล์อันเนื่องมาจากการทำลายของอนุมูล อิสระจึงสามารถป้องเซลล์ในอวัยะต่าง ๆ ที่มีสารไลโคปีนอยู่ ( อ้างอิงที่ 7 )
 
• สามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ด้วยกลไกการยับยั้งอนุมูลอิสระที่จะไปทำลาย LDL Cholesterol เพราะการที่ LDL Cholesterol ถูก Oxidized ด้วยอนุมูลอิสระ จะทำให้ดึงเม็ดเลือดขาวมาทำลายผนังหลอดเลือดทำให้เกิดการอักเสบและผนังหลอด เลือดหนาตัวขึ้นกลายเป็น Plaque หรือตะกอน เกาะที่ผนังหลอดเลือด ส่งผลทำให้หลอดเลือดแข็ง ไม่ยืดหยุ่นและตีบ มีงานวิจัยที่ชัดเจน ในญี่ปุ่น พบว่า ผู้ที่มีระดับ ไลโคปีนในเลือดสูงจะลดอัตราตายจากโรคหัวใจอย่างมีนัยสำคัญ ( อ้างอิงที่ 8 )
 
• ยับยั้ง เซลล์มะเร็งต่อมลูกหมากของมนุษย์ ( อ้างอิงที่ 9 )
 
• อาจมีบทบาทในการช่วยป้องกันโรคมะเร็งต่างๆ โดย เริ่มมีงานวิจัยในเรื่องนี้ บ้างแล้ว แต่ยังมีข้อมูลจำกัดอยู่ คือยังมีไม่มากได้แก่ มะเร็งต่อมลูกหมาก ( prostate cancer) มะเร็งรังไข่ ( ovarian cancer ), มะเร็งกระเพาะอาหาร ( gastric cancer ) และมะเร็งตับอ่อน ( pancreatic cancers) ( อ้างอิงที่ 10, 11 )
 
ไลซีน ( Lysine )
 
• เป็นกรดอะมิโนจำเป็น ( Essential amino acid ) หมายความว่าร่างกายสร้างเองไม่ได้ ต้องรับประทานเข้าไปจากอาหารเท่านั้น มีความจำเป็นและเป็นส่วนสำคัญในการสร้างโปรตีนทุกชนิดในร่างกาย
 
• ไลซีน (L-Lysine) เป็นสารตั้งต้นในการสร้าง Hydroxylysine ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจน ดังนั้นจึงเป็นเหตุเป็นผลกันว่าการรับประทานไลซีนจะช่วยเสริมสร้าง Collagen โดยไลซีนจะถูกเปลี่ยนเป็น Hydroxylysine ได้นั้น จำเป็นต้องมีวิตามินซีอยู่ด้วย ( อ้างอิงที่ 5, 12 )
 
• ไลซีน นิยมทำเป็นอาหารสุขภาพ ทั้งแยกเดี่ยวต่างหาก และใส่ร่วมในอาหารสุขภาพชนิดอื่น ๆ
 
ทองแดง ( Copper )
 
• มีบทบาทสำคัญในการสร้างคอลลาเจน และยังทำงานร่วมกับวิตามินซีในการสร้าง อีลาสติน ( อ้างอิงที่ 13 ) ซึ่งจะทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น นุ่มนวลและแข็งแรง
เอกสารอ้างอิง :
 
1. ผิวหนัง อวัยวะมหัศจรรย์, นายแพทย์จิโรจ สินธวานนท์, สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์, www.dms.moph.go.th/inderm/Health/health_00.html
2. ผิวหนัง : การดูแลผิวพรรณให้อ่อนเยาว์ ตอนที่ 1 , พญ. สุภาณี ศุกระฤกษ์, บทความสุขภาพของโรงพยาบาลพระราม 9 , www.praram9.com/life_lib/artcal-print.asp
3. Collagen, Glossary word, www.dermatology.co.uk/explanation.asp?Glossary_WordID=334
 
4. Collagen-like peptide exhibits a remarkable antiwrinkle effect on the skin when topically applied: in vivo study., Bauza E, Oberto G, Berghi A, Dal CF, Domloge N. , Vincience Research Center, Sophia Antipolis, France., 2004;26(3-4):105-11.
 
5. The World’s Healthiest Foods, Can you tell me which foods promote collagen ?. www.whfoods.org
 
6. Ascorbate requirement for hydroxylation and secretion of procollagen: relationship to inhibition of collagen synthesis in scurvy., B Peterkofsky Laboratory of Biochemistry, National Cancer Institute, Bethesda, MD 20892., American Journal of Clinical Nutrition, Vol 54, 1135S-1140S
 
7. Study on lycopene and antioxidant contents variations in tomatoes under air-drying process. J Food Sci. 2007 Nov;72(9):E532-40.
 
8. Cardiovascular disease mortality and serum carotenoid levels: a Japanese population-based follow-up study. J Epidemiol. 2006 Jul;16(4):154-60.
 
9. Effect of lycopene on proliferation and cell cycle of hormone refractory prostate cancer PC-3 cell line : Wei Sheng Yan Jiu. 2007 Sep;36(5):575-8.
 
10. Lycopene in cancer prevention and treatment. Am J Ther. 2008 Jan-Feb;15(1):66-81
 
11. The U.S. Food and Drug Administration’s evidence-based review for qualified health claims: tomatoes, lycopene, and cancer. J Natl Cancer Inst. 2007 Jul 18;99(14):1074-85. Epub 2007 Jul
 
12. Nelson, D. L.; Cox, M. M. “Lehninger, Principles of Biochemistry” 3rd Ed. Worth Publishing: New York, 2000. ISBN 1-57259-153-6. Biological functions and health benefits of copper., Copper Supplement., www.vitamins-supplements.org